• vi
  • en

Gần 100.000 học sinh Miền Tây được tiếp cận nguồn nước tinh khiết

17/05/2021

Ngày 21.3, tại Trung tâm hội nghị 37 Hùng Vương – Văn phòng Chính Phủ, Tập đoàn Karofi kết hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố chương trình thiện nguyện “Thấu hiểu hạn mặn – Tinh Khiết Miền Tây”.

Thông qua chương trình 50 triệu lít nước tinh khiết tương đương với 300 máy lọc nước nhiễm mặn được trao tặng các trường tiểu học, mầm non thuộc 5 tỉnh Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Cần Thơ – địa phương gánh chịu những tác hại lớn từ đợt hạn xâm nhập mặn 2021. Ước tính sẽ có 100.000 trẻ em được hưởng lợi từ chương trình.

Mỗi mùa khô về, bà con miền Tây lại gồng mình trong cơn hạn mặn khốc liệt. Hạn hán, nước mặn xâm nhập đang ở giai đoạn gay gắt khiến người dân miền Tây Nam bộ gặp vô vàn khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt, sản xuất... Khó khăn chồng chất khó khăn, nước ngọt-đặc biệt là nước sạch an toàn cho sức khỏe ngày càng khan hiếm, những bình nước mua về đắt đỏ và quý hơn “vàng”. Nước nhiễm mặn ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe, kinh tế nơi đây. Trong đó, đối tượng trẻ em – mầm non tương lại của là một trong những là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tới sức khỏe.

Hưởng ứng “Ngày Nước thế giới” 22.3 năm nay, Karofi kết hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ công bố chương trình “Thẩu hiểu hạn mặn – Tinh Khiết miền Tây”. Thông qua đó không chỉ đồng hành cùng các trường trực tiếp trao tặng nguồn nước Ngọt tinh khiết, an toàn vệ sinh các em học sinh, góp phần ngăn chặn các bệnh tật có nguy cơ từ nguồn nước ô nhiễm hiện tại. Mà bên cạnh đó, nhân dịp cả thế giới cùng hướng về Tài nguyên Nước – tài nguyên quý giá quan trọng hàng đầu với sự sống, chương trình cũng muốn lan tỏa thông điệp tích cực tới cả cộng đồng về việc nâng cao ý thức tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường nước, sử dụng nguồn nước sạch tinh khiết để bảo vệ sức khỏe gia đình và cùng chia sẻ khó khăn với những người thiếu may mắn đang sống trong vùng ô nhiễm nước và không có điều kiện tiếp cận nước sạch.

Với đặc thù nguồn nước nhiễm mặn ở miền Tây, máy lọc nước thông thường không thể sử dụng được, hoặc chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn sẽ hỏng và tắc lõi lọc. Vì vậy, Karofi nghiên cứu và sản xuất riêng biệt sản phẩm máy lọc nước dành riêng cho nguồn nước Miền Tây phù hợp và có thể chịu được độ mặn đến 1500 ppm. Linh phụ kiện cấu thành máy có chất lượng cao, chịu mặn tốt, đặc biệt là màng lọc RO chuyên dụng nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.

Nước sau lọc của máy lọc nước Karofi được xét nghiệm đạt chuẩn quốc gia nước uống tinh khiết bởi Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường- Bộ Y Tế. Tức là nước chỉ cần vặn tại vòi uống trực tiếp mà không cần đun sôi, tiện lợi sử dụng trong các trường học.

Ngay sau lễ công bố, 300 máy lọc nước được bàn giao trực tiếp tới 40 trường học thuộc 5 tỉnh miền Tây. Bắt đầu từ 1.4.2021, toàn bộ số máy sẽ được tiến hành lắp đặt để nhà trường kịp thời có nguồn nước tinh khiết sử dụng.

Chương trình “Thấu hiểu hạn mặn – Tinh khiết miền Tây” nằm trong chuỗi dự án Tận Tâm vì tương lai Việt của tập đoàn Karofi Việt Nam với mục tiêu trợ giúp những người dân yếu thế trong xã hội, có cơ hội tiếp cận nguồn nước tinh khiết, đảm bảo. Đến nay đã triển khai được 6 năm với tổng ngân sách lên đến 25 tỉ đồng, 250 triệu lít nước tinh khiết được trao tay và hơn 1 triệu người dân được hưởng lợi trực tiếp từ dự án.

Tại buổi công công bố, Ông Nguyễn Văn Vượng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Karofi cho biết “Hàng năm, Karofi đều có những chương trình CSR hướng đến việc bảo vệ sức khỏe, mang đến nguồn nước tinh khiết cho mọi người. Chuỗi chương trình có tên “ Tận Tâm vì tương lai Việt” đã đi được năm thứ 6, và hiện nay chúng tôi ưu tiên Miền Tây vì trong đó đang mùa hạn mặn, bà con không có nước dùng để ăn uống, sinh hoạt. Đặc biệt là các em nhỏ ở trường mầm non, tiểu học. Chúng tôi hi vọng, với số lượng máy phục vụ các em trong đợt này, phần nào góp sức mang đến nguồn nước tinh khiết cho các con và Bố mẹ an tâm hơn khi con ở trường.”

Bài viết cùng chuyên mục

17/05/2021

Trong 3 tháng đầu năm 2020, Tập đoàn Karofi đã kích hoạt ngay gói tài trợ 10 tỉ đồng nhằm hưởng ứng cùng cả nước trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Đây là hoạt ...

03/05/2021

[Suckhoedoisong.vn] Thủy Tiên cho biết cô cập nhật thường xuyên quá trình chuẩn bị lắp máy lọc nước để khán giả yên tâm tuyệt đối về tiến độ thực hiện. Trong số dàn nghệ ...

03/05/2021

Công đoàn Y tế Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn Karofi đã kí thỏa thuận hợp tác vì "Phúc lợi đoàn viên" cho đoàn viên công đoàn và người lao động ngành Y tế. Tham dự ...

03/05/2021

Những tấm lòng giống nhau sẽ tự tìm đến nhau! Miền tây đang khát nước ngọt, không chỉ ruộng vườn khô cháy mà bà con cũng không có nước để dùng. Tuần rồi Karofi đầu tư hệ ...

03/05/2021

[Ngoisao.net] Trong hoàn cảnh hàng triệu người dân ở miền Tây gặp khó khăn vì thiếu nước ngọt, những tấm lòng thơm thảo đã xuất hiện đúng lúc, gánh vác trách nhiệm cộng ...

03/05/2021

[Tuoitre.vn] Trách nhiệm xã hội (CSR) không còn là một khái niệm xa lạ đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm như thế nào, làm bao nhiêu, mục tiêu là gì lại là một bài ...

Họ tên *

Họ tên không được để trống!

Quốc gia *

Country không được để trống!

Email *

Email không được để trống!

Email không đúng định dạng!

Số điện thoại *

Số điện thoại không được để trống!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Lời nhắn